Gọi Taxi miễn phí tại Đà Nẵng từ tháng 7/2015

Bắt đầu từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016, ủy ban an toàn giao thông chính thức thí điểm chương trình :”Nhà hàng an toàn giao thông-lái xe văn minh có trách nhiệm”.

khai mạc chương trình taxi miễn phí

Khai mạc chương trình taxi miễn phí

Người uống rượu bia được gọi taxi miễn phí về nhà

Sử dụng rượu, bia không chỉ nguy hiểm cho sức khỏe của những người uống , gây ra bệnh tim mạch, huyết áp …, mà còn gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Taxi miễn phí nhằm giảm số vụ tai nạn giao thông gây ra bởi những người sử dụng rượu, bia ở nước ta thực sự đáng báo động. Nhà nước đã trải qua không khó khăn cho việc tìm kiếm một giải pháp của các nhà chức trách. Hướng giải quyết mà nước đã đưa ra là chương trình gọi taxi miễn phí. Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm dịch vụ “bia say rượu gọi taxi miễn phí về nhà.” Hy vọng dịch vụ gọi taxi miễn phí sẽ là một tín hiệu mới trong giảm thiểu tai nạn giao thông.

uống rượu bia được gọi taxi miễn phí

Xem thêm dịch vụ: Taxi đường dài giá rẻ

Uống rượu từ lâu đã là một thói quen sinh hoạt của người dân. Xong việc lạm dụng bia rượu gây ra thiệt hại lớn cho sức khỏe con người. Đây là một trong những trở ngại đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.Gọi taxi miễn phí áp dụng khi nồng độ cồn ở những người điều khiển phương tiện thường vượt quá quy định, đi sai làn đường, tốc độ cao, lạng lách, không thể kiểm soát tay lái, nhận định và xử lý tình huống kém. Một thực tế đáng lo ngại trong việc sử dụng và lạm dụng rượu ở những người có trình độ học vấn cao hơn có xu hướng tăng cao hơn nữa. Đặc biệt là ở các khu vực đô thị, xu hướng sử dụng và lạm dụng rượu bia hơn ở các khu vực nông thôn.
Trong thực tế, Taxi miễn phí nhắm đến một số người không kiểm soát được hành động của mình sau khi uống rượu bia tuyệt vời. Theo các chuyên gia y tế, với mức nồng độ cồn của 0,05mg / 1 lít khí thở, rượu bia đã giảm suy nghĩ và hơi kích động, nói nhiều; 0,1 mg / 1 lít khí thở, khó khăn trong việc xử lý, vận chuyển vụng về; 0,2 mg / 1 lít khí thở, dễ dàng bị đàn áp, dễ tức giận, đi bộ lung lay. Nếu cao hơn, tùy thuộc vào mức độ, các thức uống có thể bị nhầm lẫn và không nhận thức được những điều xảy ra xung quanh họ … Những người sử dụng rượu bia bị tai nạn thậm chí tổn thương não do điều khiển xe sau khi sử dụng rượu bia là cao. Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong tổng số hơn 3,3 triệu ca tử vong liên quan đến rượu trên toàn thế giới, với 15% các ca tử vong là do tai nạn giao thông từ việc sử dụng rượu bia. Theo một nghiên cứu của WHO, các cuộc khảo sát tiến hành trên hơn 18.000 nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông ở Việt Nam cho thấy, 36% số người đi xe máy có nồng độ cồn trong máu vượt quá một mức nhất định, 66,8% số xe vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe xe.

phần mềm giúp gọi taxi miễn phí

phần mềm giúp gọi taxi miễn phí

Để giảm thiểu tai nạn đáng tiếc do nguyên nhân uống bia , bên cạnh các hình thức tuyên truyền cho người dân, Nhà nước cũng có các hình thức xử phạt rõ ràng. Điển hình như trong quy định của Luật Giao thông đường bộ. Cấm hoàn toàn việc sử dụng rượu, bia lái xe khi tham gia giao thông và hạn chế đến mức rất thấp của nồng độ cồn trong máu cho người đi xe máy, xe máy. Nghị định 34 / CP / 2010 quy định hình phạt cũng từ 4-6 triệu USD cho các nhà khai thác xe ở nồng độ trong máu hoặc hơi thở cồn vượt quá 80 mg / 100ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg / lít khí thở; bị phạt 2-3 triệu người có nồng độ cồn vượt quá 50-80 mg / 100 ml máu hoặc 0,25-0,4 mg vượt quá / 1 lít khí thở.
Tuy nhiên, hiệu quả của các chính sách đó vẫn còn nhỏ, khi uống rượu, bia là một thói quen “khó bỏ” của Việt Nam.
Đối mặt với tình hình này, gần đây Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã ký kết thí điểm cùng một công ty taxi “Nhà hàng an toàn giao thông – lái xe văn minh và có trách nhiệm” giai đoạn 2015- 2018. Đà Nẵng là địa phương đã được chọn cho giai đoạn 1 (từ tháng 7/2016 đến tháng 7 / 2015). Giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện với taxi giá rẻ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, các nhà hàng tham gia chương trình này sẽ được thực hiện để nhắc nhở, vận động khách hàng không nên kiểm soát các phương tiện sử dụng rượu. Khách hàng cũng được cung cấp bãi đậu xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, và hỗ trợ dịch vụ gọi taxi miễn phí thông qua các ứng dụng GrabTaxi để về nhà.
Mục tiêu của chương trình là để hình thành thói quen “đã uống rượu bia – không lái xe”. Các nhà chức trách, điểm kinh doanh đồ uống có cồn, doanh nghiệp vận tải phối hợp ngăn chặn, kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm giao thông nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.
Chương trình “Nhà hàng An toàn giao thông – Lái xe văn minh và có trách nhiệm” sinh được dự kiến ​​sẽ là một giải pháp hiệu quả trong việc giảm thiểu tai nạn do uống nguyên nhân bia, đồng thời, để tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện các giải pháp thành công trong công việc của chính phủ để đảm bảo an toàn giao thông trật tự .

Với chương trình taxi miễn phí này sẽ sớm được nhân rộng ra các tỉnh phía bắc. Góp phần đảm bảo an toàn giao thông cũng như văn minh đô thì. Hơn nữa ngoài các dịch vụ taxi đi nội bài giá rẻ nhấttaxi hà nội giá rẻ, giờ có thêm taxi miễn phí thì còn gì bằng ^^