Đi máy bay: Làm gì khi mất, thật lạc hành lý

Nếu bạn đi máy bay không may không thể thấy chiếc hành lý của mình thì hãy báo cho nhân viên an ninh hàng không càng sớm càng tốt. Sẽ mất trong khoảng 1 tháng để có thể tìm thấy hành lý của bạn và gần 1 tháng nữa để trẻ về cho bạn hoặc bồi thường tiền. Cùng taxi phương long tìm hiểu những các làm sao để sử lý khi bị mất hoặc thất lạc hành lý nhé.

Những điều cần biết khi hành lý bị mất

Những điều cần biết khi hành lý bị mất

Những điều bạn nên làm khi bị mất hay thất lạc hành lý

Các bai viết về sân bay bạn nên xem:

Khi hành lý bị hòng – Hãy yêu cầu bồi thường

Nếu bạn phát hiện thấy chiếc vali của mình bị hư hỏng trong quá trình sân bay vận chuyển, hỏng bánh xe, hay bị rách thì hay yêu cầu sân bay bồi thường hoặc chi trả cho khấu hao đồ của mình. Trong chường hợp bạn phải chứng minh được với nhân viên sân bay rằng bạn không tự mình mang những món đồ hòng lên máy bay hoặc những cái nay là do phí máy bay gây ra.

Hành lý bị trễ hay thất lạc đi đâu đó

Nếu bạn phát hiện ra hành lý của mình không thấy đâu. hãy báo ngay cho nhân viên tại sân bay. Thông thường, chỉ những sân bay không có các thiết bị tinh vị để kiểm soát hành lý thì mới bị thấy lạc. Nếu tìm hành lý cho bạn thì cũng phải mất vài giờ. Bời gì có thể chiếc vali của bạn đã bị chuyển tới một chuyến bay nào đó. Và còn chưa biết nó bay về đâu.

Bạn hay xin một giấy về việc hành lý của mình bị thất lạc. Bạn có thể đưa cho họ phiếu hành lý và lấy lại bản copy.

Một mẹo mà taxi nội bài giá rẻ chúng tôi khuyên các bạn đó là hay chụp lại ảnh hành lý của mình để có thể đẽ dàng đưa cho nhân viên xem. Tránh việc mô tả cả tiếng đồng hồ rồi họ vẫn không thể hình dung ra chiếc valy của bạn như thế nào.

Kiểm tra vé may bay trước khi đi

Với những hãng không có mục hoàn lại tiền nếu hành lý bị mất thì bạn chỉ được trả khoảng 200$ cho việc mất hành lý. Vậy nên, các bạn hãy giữ những món đồ giá trị bên mình.

Yêu cầu bồi thường tiên khi mất hành lý

Nếu bị thất lạc. bạn chưa cần biết là mất hay không. Nhưng bạn hay cứ đòi bồi thường hành lý của bạn. Như thế, để tránh mất tiền bồi thường, hãng sẽ cố gắng tìm hành lý cho bạn.

Nếu hành lý thật sự bị mất, hãng sẽ phải trả tiền cho bạn.

>>> Tham khảo thêm dịch vụ taxi nội bài hà nội của chúng tôi với giá cước cức rẻ

Không bao giờ được hoàn lại tiền bằng giá thực

Ban chỉ có thể nhận được tiền bồi thường bằng với giá khấu hao tài sản của bạn. Trừ khi bạn chứng minh những món đồ bạn mua là mới 100% và có biên lại thu tiền.

Nếu hãng hàng không nghi ngờ bạn đang phóng đại giá trị thực của hành lý bạn có thể không nhận được đồng nào.

Kiểm tra thẻ tín dụng

Nhiều ngân hàng có chương trình bồi thường nếu hành lý bị mất nếu bạn đặt vé máy bay qua thẻ của họ.Bạn có thể kiểm tra điều nay qua các mục điều khoảng của ngân hàng.

Xem thêm: Những lưu ý khi đi chùa yên từ